KẾT QUẢ CHUYẾN THĂM TRUNG QUỐC THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Vừa qua, nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 30/10 đến 01/11/2022.

anh tin bai

Chuyến thăm đã thành công tốt đẹp trên tất cả các phương diện. Chuyến thăm lần này là sự tiếp nối các cuộc trao đổi, tiếp xúc thường xuyên giữa hai nhà Lãnh đạo cao nhất của hai Đảng, hai nước những năm qua. Riêng trong năm 2020 và 2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã 4 lần điện đàm, hai bên cũng thường xuyên trao đổi thư, điện mừng nhân các sự kiện lớn của mỗi bên.

 Chuyến thăm góp phần thể hiện Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn luôn coi trọng và ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc, vì lợi ích căn bản, lâu dài của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của thế giới và khu vực. Chuyến thăm cũng nhằm thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

 Chuyến thăm chính thức Trung Quốc là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kể từ sau Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là lãnh đạo cao nhất nước ngoài đầu tiên mà Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình mời, đón tiếp ngay sau Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc - sự kiện chính trị trọng đại hàng đầu của Đảng và nhân dân Trung Quốc. Điều này thể hiện sự coi trọng lẫn nhau giữa hai Đảng, hai nước, nhất là sự trân trọng của Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đối với Tổng Bí thư Đảng ta, thông qua việc thu xếp đón Tổng Bí thư Đảng ta với nghi thức ngoại giao cao nhất và có nhiều thu xếp đặc biệt. 

anh tin bai
 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các bộ, ngành, địa phương của hai bên đã ký kết 13 văn kiện và thỏa thuận hợp tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực, cụ thể hóa kết quả chuyến thăm. Đây là cơ sở và tiền đề để các bộ, ngành, địa phương hai nước triển khai hợp tác một cách hiệu quả trong những năm tiếp theo, góp phần đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định, bền vững, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới.

anh tin bai
 

Kết quả chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được dư luận, báo chí hai nước và quốc tế phản ánh đậm nét, đánh giá cao. Trước, trong và sau chuyến thăm, truyền thông Trung Quốc đã dành sự trang trọng nhất để đưa tin đậm nét về chuyến thăm. Các hãng tin lớn như Reuters của Anh cũng đăng tải nhiều tin tức, kết quả, ý nghĩa của chuyến thăm. Tờ Diplomat của Mỹ nhấn mạnh những trọng tâm của chuyến thăm, thể hiện quan điểm nhất quán trong chính sách đối ngoại của Việt Nam./.

Nguồn ST

   THÔNG TIN LIÊN HỆ
   Số Điện thoại: 02283.848266
   hctdtnd@gmail.com
Video sự kiện
  • Lan tỏa phong trào "Tết nhân ái"
  • Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện
  • Người phụ nữ sẵn sàng chia sẻ yêu thương trao đời sự sống
  • Ngày hội hiến máu Bảo Minh Những giọt máu hồng đợt I năm 2023
  • Nhịp cầu Nhân ái VTV1 Truyền hình nhân đạo VTV 1
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Copyright © 2019 Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 169 Trần Hưng Đạo , Tp. Nam Định Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 02283.848266 - Email: hctdtnd@gmail.com